ẮC QUY GS CÙNG CHUNG TAY VÌ MỘT CỘNG ĐỒNG LÁI XE AN TOÀN- “NGÀY HỘI CHĂM SÓC ÔTÔ - CAR CARE DAY 2015”

Ngày hội chăm sóc ôtô Car Care Day 2015 đã diễn ra trong hai ngày 14-15/11 tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

    Sau 3 năm được thực hiện liên tiếp tại Hà Nội và Tp.HCM, sự kiện Car Care Day không chỉ đem đến người sử dụng ôtô dịch vụ chăm sóc xe toàn diện mà còn thực hiện các hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng.
    Đây là sự kiện được thực hiện bởi Ắc quy GS cùng Bệnh viện Ôtô và hãng lốp Bridgestone, cùng 5 thương hiệu hợp tác khác là dầu nhớt Shell, BMW, linh kiện phụ tùng Bosch, chăm sóc nội ngoại thất 3M và bảo hiểm Liberty.

8 công đoạn và 65 phút
    Car Care Day 2015 tại Hà Nội đã thực hiện chăm sóc cho ít nhất 400 xe ôtô. So với năm ngoái, sự kiện năm nay cũng sẽ được mở rộng ra 8 công đoạn khác nhau với tổng thời gian khoảng 65 phút cho mỗi chiếc xe.
    Trong đó, công đoạn đầu tiêu được thực hiện bởi Bệnh Viện Ôtô là rửa xe và thay nước làm mát, nước rửa kính; ở công đoạn thứ 2, Bridgestone Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, chăm sóc lốp xe.
    Công đoạn 3 là kiểm tra, chăm sóc bình ắc quy và tư vấn chăm sóc về ắc quy được thực hiện bởi GS Việt Nam.
    Công đoạn 4 là chăm sóc và bảo dưỡng nội - ngoại thất được thực hiện bởi 3M Việt Nam; tại công đoạn thứ 5, Bệnh Viện Ôtô và hãng xe BMW sẽ kiểm tra lỗi điện tử trên xe bằng thiết bị chẩn đoán chuyên dụng; công đoạn 6 được thực hiện bởi Shell Việt Nam gồm kiểm tra, tư vấn về dầu nhớT, thay hoặc tặng dầu nhớt miễn phí. Công đoạn 7 được Bosch Việt Nam kiểm tra, chăm sóc và tư vấn về linh kiện phụ tùng; công đoạn cuối cùng được Liberty Việt Nam thực hiện tư vấn cách xử lý sự cố trên đường, các thủ tục hỗ trợ và quyền lợi liên quan đến bảo hiểm.
    Theo thống kê của ban tổ chức Car Care Day, có đến 55% khách hàng không thể tự thay bánh xe (tăng 5% so với năm ngoái), 26% số xe cần được thay dầu nhớt (tăng 6%), 54% xe cần chăm sóc về sơn (tăng 11%), 81% ắc quy cần vệ sinh làm sạch (tăng 4%) và 37% xe bị lỗi điện tử (tăng 7%)...

    Ông Trần Hồng Ninh, Tổng giám đốc Bệnh Viện Ôtô cho biết sở dĩ tỷ lệ xe gặp các vấn đề về kỹ thuật và nội ngoại thất tăng so với năm ngoái là do số lượng xe tham gia đã gia tăng đáng kể từ 350 lên 400 xe với sự tham gia của rất nhiều khách hàng mới.

“Không nhắn tin khi lái xe”
    Theo đánh giá của người tiêu dùng, ý nghĩa lớn hơn của Car Care Day không phải là các hoạt động chăm sóc trực tiếp cho từng chiếc xe mà là các hoạt động tư vấn sử dụng, tuyên truyền về an toàn và văn hoá giao thông mang ý nghĩa cộng đồng.
    Ông Trần Hồng Ninh cho biết, ban tổ chức thu phí 200.000 đồng cho mỗi chiếc xe đưa đến chăm sóc để dùng toàn bộ số tiền này hỗ trợ trực tiếp cho các gia đình, cá nhân chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi tai nạn giao thông.
    Theo khảo sát tại các kỳ Car Care Day trước đây, có đến 1/3 khách hàng thừa nhận thường xuyên vừa nhắn tin vừa lái xe, trong khi đó gần 90% đã ít nhất một lần thực hiện việc này. Những con số trên cho thấy, việc truyền tải và nhân rộng thông điệp “không nhắn tin khi lái xe” là một vấn đề cấp bách của xã hội.

    Là khách mời đặc biệt của sự kiện, nghệ sĩ Chí Trung nói: “Từng vào vai Táo Giao thông trong các chương trình truyền hình cuối năm, tôi hiểu rõ ngoài cơ sở hạ tầng thì ý thức tham gia giao thông góp phần rất lớn vào lái xe an toàn. Lần đầu tiên tham gia Car Care Day, tôi cũng muốn góp sức mình kêu gọi người tham gia giao thông cam kết không nhắn tin khi lái xe, giúp việc lái xe trên đường trở nên an toàn hơn”.


    Dự kiến, chương trình Car Care Day 2015 sẽ tiếp tục diễn ra vào hai ngày 19-20/12 tại sân vận động Quân khu 7, Tp.HCM.
    Một số hình ảnh Car Care Day 2015 đang diễn ra tại Hà Nội:























Trang 5 / 62 « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 30 60 »